Tổng hợp danh sách những cầu thủ cao nhất thế giới

Bóng đá là môn thể thao nhiều yếu tố kết hợp: thể lực, tư duy chiến thuật, kĩ thuật cá nhân,…và thể hình cũng là yếu tố rất quan trọng. Chắc hẳn nhiều lần các bạn được thấy những cầu thủ có chiều cao vượt trội thi đấu, vậy họ là ai, cao bao nhiêu ? Hãy cùng Soikeotv.com tìm hiểu những cầu thủ cao nhất thế giới nhé.

Contents

Kristof Van Hout – 2.08m

Đứng đầu bảng xếp hạng là Kristof Van Hout với chiều cao lý tưởng 2,08m. Anh chàng này sinh năm 1987 và đến từ vương quốc Bỉ giữ vị trí vừa là thủ môn vừa là cầu thủ chuyên nghiệp.

Trước khi về đầu quân cho CLB K.V.Kortrijk, Kristof Van Hout đã từng thi đấu trong màu áo của CLB Standard Liege tại giải Bỉ. 

Tổng hợp danh sách những cầu thủ cao nhất thế giới

Paul Millar – 2.07m

Đứng thứ 2 danh trong danh sách là Paul Millar, Là một cầu thủ bóng đá người Anh với chiều cao 2,07m, anh giữ vị trí tiền đạo ở câu lạc bộ Elgin City FC. Với chiều cao lý tưởng, cầu thủ sinh năm 1988 đã có 66 lần ra sân và ghi 15 bàn thắng cho Elgin City, được đánh giá đang làm rất tốt ở vị trí của mình hiện tại.

Yang Changpeng – 2.05m

Đứng thứ 3 trong danh sách là một cầu thủ người Châu Á- khá bất ngờ phải không các bạn ? Sinh năm 1989, Yang Changpeng khiến khá nhiều người hâm mộ ngạc nhiên với chiều cao 2,05 m của mình vì châu Á là nơi vốn dĩ không có gen nổi trội về chiều cao. 

Yang Changpeng hiện đang giữ vị trí tiền đạo cho Câu lạc bộ Chengdu Blades. Tuy nhiên, anh vẫn chưa thực sự phát huy được lợi thế về chiều cao của mình trong sự nghiệp quần đùi áo số.

Vanja Ivesa – 2.05m

Thủ môn Vanja Ivesa chính là một trong những người hiếm hoi trong bóng đá sở hữu chiều cao vượt trội 2,05m trong khung gỗ. Anh sinh ra tại Croatia năm 1977 và từng thi đấu cho câu lạc bộ Eskisehirspor.

Tuy nhiên có vẻ chiều cao lại tỉ lệ nghịch với những thành công sự nghiệp của anh vì anh để thủng lưới khá nhiều.

Zarko Markovic – 2.04m

Ở vị trí tiếp theo là một hậu vệ, chàng Zarko Markovic sinh năm 1987 được người hâm mộ Romania biết đến với chiều cao 2,04m. Tính đến thời điểm hiện tại được coi là hậu vệ duy nhất được xuất hiện trong danh sách những cầu thủ cao nhất thế giới.

Zarko Markovic mang quốc tịch Serbia nhưng lại thi đấu cho đội bóng Gaz Metan Medias CS thuộc giải vô địch quốc gia Romania. Zarko Markovic được giới bóng đá nhận xét là một hậu vệ đa năng, điểm mạnh của anh là chiều cao nổi bật kết hợp với lối chơi thông minh và những cú đánh đầu đầy uy lực và ấn tượng khiến mọi tiền đạo phải nản lòng.

Tor Hogne Aaroy- 2.03m

Ở vị trí thứ 6 là tiền đạo sinh năm 1977, Tor Hogne Aaroy. Cầu thủ đến từ Nauy là một trong những tiền đạo có chiều cao vượt trội 2,03m. Với chiều cao lý tưởng và sải chân dài anh chơi nhanh nhạy với lối chơi dứt khoát và tốc độ ghi bàn cực chớp nhoáng.

Trong khoảng thời gian 1999-2001, Tor Hogne Aaroy từng chơi cho CLB Rosenborg. Sau đó anh chuyển sang đầu quân cho CLB Aalesund, đã thi đấu 242 trận với 90 pha lập công. Tuy nhiên, vì tuổi tác và những chấn thương dây chằng anh đã chính thức giải nghệ vào năm 2013.

Tổng hợp danh sách những cầu thủ cao nhất thế giới

Kjell Petter Opheim – 2.03m

Thủ môn Kjell Petter Opheim sinh năm 1982 là thủ thành người Na Uy. Sở hữu chiều cao 2,03m và đang thi đấu cho câu lạc bộ Stryn Fotball sau khi rời FC Lyn Oslo ở Tippeligaen.

Trong nhiều năm thi đấu, sự nghiệp của Opheim đỉnh cao nhất là những năm tháng mang màu áo CLB Lyn Football – đội bóng từng hai lần lên ngôi tại giải vô địch quốc gia Tippeligaen.

Lacina Traore – 2.03m

Đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng là Lacina Traore sinh năm 1990. Là cầu thủ khá trẻ sinh nhưng anh sở hữu chiều cao rất tốt 2,03m. Anh sinh ra tại Bờ Biển Ngà nhưng đang thi đấu tại nước ngoài cho câu lạc bộ Anzhi Makhachkala ở giải Ngoại hạng Nga. 

Đặc biệt, anh có khả năng tư duy chiến thuật và kỹ thuật cá nhân khá tốt nên được nhiều huấn luyện viên trưởng tin tưởng ở đội hình chính. Trong giải ngoại hạng Nga anh đã có 59 pha lập công trong tổng số 160 trận ra sân.

Nikola Zigic – 2.02m

Đứng cuối cùng trong top 9 là một tiền đạo có chiều cao đáng mơ ước của các cầu thủ. Nikola Zigic sinh năm 1980 mang quốc tịch Serbia và sở hữu chiều cao 2,02m. 

Tận dụng tối đa phần quà Chúa ban tặng, anh là một trong số những tiền đạo có thành tích xuất sắc nhất của bóng đá Serbia. Khi khoác áo đội tuyển quốc gia anh đã cống hiến trong 53 trận đấu và ghi được 20 bàn thắng của đội nhà. Với những thành công trong màu áo đội tuyển quốc gia và CLB, Nikola Zigic đã vinh dự được bầu chọn là cầu thủ Serbia xuất sắc nhất vào những năm 2003, 2005, 2006. 

Trên đây là top 9 những cầu thủ cao nhất thế giới. Với chiều cao vượt trội và niềm đam mê bóng đá các cầu thủ đã mang lại những màu sắc đặc biệt cho môn thể thao này. Hy vọng bài viết này sẽ cho bạn thêm những thông tin hữu ích là lý thú về môn thể thao số hấp dẫn nhất hành tinh.

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *