Tổng quan về giải mã giấc mơ

Giấc mơ là những ảo tưởng về những hành động, câu chuyện mà trí óc tạo gia khi chúng ta đang ngủ. Trong giấc mơ, chúng ta có thể là bất cứ thứ gì, bất cứ ai, ở vị trí nào. Những điều xảy ra trong giấc mơ hoàn toàn không được dự báo hay có thể dự đoán được từ trước. Khoa học ngày nay rất phát triển, nhưng còn rất nhiều điều chưa giải thích hết và một cách chính xác nhất. Trong đó có giấc mơ. Vậy giấc mơ chỉ là một hiện tượng tâm lý bình thường hay là những dự đoán về tương lai?

1. Giấc mơ là gì?

Giấc mơ chính là một trạng thái ý thức của cơl thể xảy ra khi chúng ta ngủ. Chúng ta không thể kiểm soát được giấc mơ. Nhưng đôi khi, nó xuất hiện bởi những ham muốn, những công việc chưa hoàn thành,…Khi thức giấc, một vài người nhớ được giấc mơ đó như thế nào, còn một vài người thì lại không. Giấc mơ cực kỳ phong phú, nó là nguồn cảm hứng của rất nhiều những bộ phim nổi tiếng trên thế giới như: Loạt phim Matrix, Loạt phim A Nightmare on Elm Street, Inception, Playest,….

 2. Giải mã một số giấc mơ

Từ xa xưa, người ta đã bắt đầu đi tìm ý nghĩa của những giấc mơ. Vậy thì giấc mơ mơ thấy gì là điềm báo tốt, điềm báo gở.

Mơ thấy người mất

Nếu ở ngoài đời sống là sự mất mát, khổ đau; thì trong giấc mơ, mơ thấy người chết lại là đại diện cho sự tái sinh, luân hồi. Đây là một điềm báo tốt.

Nếu như mơ cái chết đó chính là dành cho mình: bạn đang cảm thấy cuộc sống mất dần ý nghĩa, không còn động lực sống.

Nếu như mơ thấy người bạn thân của mình chết: bạn đang cảm thấy giận hờn, oán trách người bạn của bạn.

Nếu như mơ thấy bản thân mình đi dự đám tang của người khác thì báo hiệu bạn hoặc người thân bạn sắp có tin vui.

Nếu như mơ thấy người yêu của mình chết thì chứng tỏ mối quan hệ giữa hai người đang rất tốt, có thể tiến tới hôn nhân.

Nếu bạn mơ thấy bản thân mình hồn lìa khỏi xác, hay đang trò chuyện được với hồn của mình thì có nghĩa bạn sắp trai qua một cú sốc tinh thần lớn. Còn nếu là trò chuyện với hồn ma khác thì là điềm tốt, báo bạn sắp được thăn quan tiến chức.

Mơ thấy rắn có ý nghĩa gì?

Rắn là một con vật linh thiêng, được xem là gốc của rồng, biểu tượng của quyền uy, sự giàu có. Nhưng hầu hết mọi người đều cho rằng giấc mơ thấy rắn giống như gặp quỷ ác, là điểm gở.

Đa số những giấc mơ thấy rắn đều là điểm báo về vấn đề sức khỏe:

Mơ thấy rắn cắn người hay tấn công người khác: Đây là điềm tốt, báo hiệu tài lộc may mắn sắp đến.

Mơ thấy một cặp rắn: ý chỉ trong cuộc sống hôn nhân gặp những trắc trở, hai vợ chồng dễ xảy ra tranh cãi. Từ đó rất dễ bị ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, dễ bị chen ngang bởi người thứ 3. Nếu không biết nhường nhịn, rất dễ dẫn đến hôn nhân đổ vỡ.

Mơ thấy rắn lục, rắn hổ mang: Giấc mơ thấy cả rắn lục và rắn hổ mang đều là điểm gở. Nếu là rắn lục: ám chỉ bạn đang sắp bị ai đó hãm hại. Vốn dĩ, họ luôn âm thầm đứng phía sau, trực chờ những sơ xuất để làm những điều tổn hại đến bạn. Nếu như là rắn hổ mang, thì phải cẩn trọng trong mọi chuyện cả sức khỏe, tình yêu, công việc.

  • Mơ thấy rắn trên mặt nước

Nếu trong giấc mơ, bạn thấy con rắn trên mặt nước thì có nghĩa là chuyện công việc của bạn đang rất tốt, sẽ được thăng tiến nhanh.

  • Nếu mơ thấy người bị rắn cắn

Người bị rắn cắn có thể là bạn hoặc người khác. Đừng lo, vì đây là một điềm báo tốt. Báo hiệu tài lộc may mắn chuẩn bị tới với bạn.

Nếu mơ thấy rắn bò vào hang, bò theo bạn hoặc bò vào trong nhà:

Nếu là rắn bò vào hang, bạn nên cẩn trọng đồ đạc, tài sản. Nếu như không cẩn thận, có thể bạn sẽ mất một khối lượng tài sản không  nhỏ.

Nếu là rắn bò theo bạn theo bạn hoặc thậm chí rượt đuổi bạn, thì đây chính là ẩn ý cho việc trong đầu bạn có quá nhiều tham vọng hay âm mưu đen tối. Bạn nên suy nghĩ và cân nhắc lại vì điều này không chỉ làm ảnh hưởng tới người khác mà còn tổn hao tới chính bản thân bạn.

Còn nếu là rắn bò vào trong nhà, thì đây là tin vui, bạn sắp nhặt được những của rơi rất có giá trị. Hoặc nếu là rắn bò vào trong nhà thì bạn nên dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc gọn gàng, vì sắp có quý nhân tới nhà.

3. Có nên tin vào giấc mơ hay không?

Giấc mơ là hiện tượng rất bình thường và thường xuyên xảy ra. Trong giấc mơ, con người không bị gò bó bởi bất cứ ai, hoàn cảnh nào nên tính cách, tâm tư cũng được bộc lộ rõ nhất. Có rất nhiều quan điểm khác nhau về giấc mơ số đề. Có người không tin vào giấc mơ, bởi khi đó con người hoàn toàn rơi vào vô thức, không có khả năng thức thức hoàn toàn chính xác. Nhưng cũng có người tôn sùng , đề cao và vô cùng coi trọng giấc mơ. Sự tin tưởng, giải hóa nó mang lại sự an yên trong tâm hồn họ.

Do con người không còn có khả năng nhận thức được trong giấc mơ, nên những gì xảy ra trong giấc mơ đều rất mới mẻ. Càng không thể kiểm soát được, con người càng mong muốn giải thích, định nghĩa chúng. Bài viết giải mã giấc mơ hy vọng sẽ giải đáp được phần nào những thắc mắc của bạn đọc.

amirkhan-boxing.com

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *