Thông tin giải đáp bạn đọc thắc mắc: Con gái nên học võ gì?

vịnh xuân quyền

Thường thì mọi người nghĩ chỉ có con trai mới nên học võ, có rất nhiều môn võ sinh ra cho con trai và con gái thì không. Tuy nhiên, đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai và cần thay đổi, bởi con gái cũng nên học võ vừa để tự vệ, vừa tốt cho sức khỏe và thể trạng của bản thân mỗi người. Vậy nhưng con gái nên học võ gì? Bài viết này, sẽ giải đáp thắc mắc đó.

Contents

Lý do con gái nên học võ

con gái có nên học võ không

Có rất nhiều lý do để một người con gái nên chọn lấy cho bản thân một môn võ để học, nhưng theo chúng tôi thì những lý do mà chúng tôi sẽ kể ra dưới đây có tính thuyết phục cao hơn cả. Các bạn có thể tham khảo:

Thứ nhất, con gái học võ để có một sức khỏe tốt hơn, cơ thể phát triển cân đối hơn với những người không học võ hay tập thể dục. Môn võ nào cũng sẽ yêu cầu bạn phải vận động rất nhiều, điều đó cực kỳ tốt cho sự phát triển của cơ bắp, hệ tuần hoàn và tim mạnh. Chính vì lý do này, các bạn nữ nên chọn cho mình một môn võ tập luyện, vừa giúp cho sức khỏe mình ổn định hơn, vừa giúp cho bạn có một vóc dáng thon gọn cân đối.

Thứ hai, con gái học võ để có thể tự vệ và bảo vệ bản thân mình. Với sự phát triển của xã hội hiện nay, có rất nhiều tệ nạn và việc có võ sẽ giúp cho bạn tránh được những rủi ro nếu chả may có bị tấn công từ một người khác. Việc bạn có võ, bạn có thể tự bảo vệ mình, bạn cũng có thể bảo vệ người xung. Đây cũng là một lý do, mà ngay từ nhỏ có rất nhiều gia đình luôn hướng con cái mình theo một môn võ để tập luyện. Các bạn đừng bao giờ nghĩ “võ thuật sinh ra chỉ để cho con trai mạnh mẽ” con gái chúng ta cũng nên tập võ để mạnh mẽ hơn trước mặt mọi người, làm chủ trong mọi vấn đề.

Thứ ba, học võ để rèn luyện ý chí của mỗi người. Dù là bạn học môn võ nào thì nó cũng có nhưng yêu cầu riêng, những khó khăn và thử thách cho người tập, theo đó người tập cần phải có một ý chí và sự cố gắng, quyết tâm nhất định thì mới có thể thành công. Đây chính là phương pháp để các bạn rèn luyện ý chí cho mình, áp dụng vào chính cuộc sống của chúng ta, các bạn sẽ kiên cường hơn trong mọi hoàn cảnh, khó khăn của công việc.

Với 3 lý do này, đủ để thuyết phục một cô gái học võ rồi đúng không các bạn? Vậy con gái học võ gì? Các bạn hãy tham khảo nội dung tiếp theo của bài viết này. Với sự gợi ý về một vài môn võ, thích hợp cho con gái và các bạn nữ cũng dễ dàng luyện tập.

Giải đáp thắc mắc: Con gái học võ gì?

Có khá nhiều môn võ mà con gái nên học, chủ yếu là dựa vào thể trạng của mỗi người. Thế nhưng dưới đây là 4 môn võ, theo chúng tôi là thích hợp nhất với con gái, khi mà nó không quá khó tập cũng như không mất quá nhiều sức lực, các bạn có thể tham khảo rồi chọn lựa.

Vịnh xuân quyền

vịnh xuân quyền

Môn võ đầu tiên mà chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn đọc là Vịnh xuân quyền, môn võ có nguồn gốc từ Trung Quốc, hiện đang phát triển rất phổ biến và rộng rãi. Nói đến võ Vịnh xuân quyền, thì đây chính môn võ thể hiện sự kết hợp hoàn hảo, chặt chẽ giữa tấn công với phòng thủ cùng lúc.

Vịnh xuân quyền được lấy cảm hứng trong cuộc giao đấu giữa rắn với hạc, đây là môn võ sở hữu một tốc độ nhanh, linh hoạt và lại rất mềm mại, uyển chuyển. Vì thế, nó rất thích hợp cho con gái luyện tập. Xét ở góc độ chuyên môn, thì môn võ này cực kỳ hiệu quả ở việc ra đòn với chiến đấu ở một cự ly ngắn, nên phụ nữ có thể tự tin sử dụng đánh lại những kẻ chuyên lợi dụng cơ hội dở trò đồi bạn. Ngoài ra, con gái học Vịnh xuân quyền cũng có thể điều chế được tính nóng nảy trong bản thân, nâng cao ý chí với thể lực.

Aikido

aikido

Aikido là môn võ có nguồn gốc từ Nhật Bản, đây là môn võ được nhận xét là cực kỳ phù hợp cho con gái luyện tập. Môn võ Aikido mang tính tự vệ cao, thuần túy nên khi tập luyện hay ra đòn thì các đòn đánh của nó cũng không có tính tấn công thô bạo và hung hăng. Aikido nổi tiếng là môn võ tập trung vào việc làm chủ kỹ thuật bản thân, kỹ thuật tiêu biểu trong môn võ này chính là bẻ khớp tay cũng như tận dụng sức mạnh của cơ thể để có thể ném xa đối thủ ra càng xa càng tốt.

Theo đó, nếu con gái lựa chọn môn võ này tập luyện, bạn chỉ cần nắm vững kỹ thuật của nó là bạn sẽ dễ dàng quật ngã được những người đàn ông có vóc dáng khỏe mạnh. Tuy Aikido không phải môn võ có tính đối kháng cao, nhưng nếu biết bạn biết cách vận dụng hợp lý, thì việc tự vệ cũng rất hiệu quả.

Kich Boxing

tập luyện kickboxing

Nếu bạn là cô gái đang muốn tìm một môn võ luyện tập để giảm cân, cũng như tăng cường sức khỏe lại có thể tự vệ tốt thì Kich boxing là lựa chọn tuyệt vời đó nhé. Môn võ này có hình thức tập luyện với cường độ cao, nên rất hiệu quả trong việc giảm cân, đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả mà rất nhiều ưa thích tại Việt Nam cũng như toàn thế giới.

Kich boxing là môn thể thao có tác dụng trong việc cắt giảm, tận dụng tối đa số lượng mỡ thừa trên cơ thể bạn để có thể tái tạo năng lượng, để giảm cân nhanh, hiệu quả mà an toàn. Đặc biệt, môn võ này được các chuyên gia thể hình đánh giá là một phương pháp giúp người tập giảm cân cũng như nhanh chóng có vóc dáng chuẩn, chắc khỏe hiệu quả. Ngoài ra, Kich boxing cũng mang đến cho người tập sự linh hoạt trong phản xạ của chân tay, có tốc độ và sự khéo léo nên rất tự tin trong tự vệ.

Judo

judo

Judo cũng là một môn võ có nguồn gốc xuất phát từ Nhật Bản, môn võ này được đánh giá là phù hợp với những cô gái và nhất là những người có thể trạng yếu. Judo được dịch ra tiếng Việt với nghĩa “nhu đạo”, có nghĩa là môn võ sẽ sử dụng đến sự mềm dẻo ở người đánh võ, để có được chiến thắng trước sức mạnh của người khác.

Theo đó, khi học Judo các bạn sẽ thấy môn võ này thiên về những đồn nhào lộn, né tránh và quăng quậy. Điều này giúp cho những người yếu sức, không cần phải sử dụng đến sức lực quá nhiều khi ra đòn, nhưng vẫn có thể tự vệ và bảo vệ bản thân trước đòn đánh của người khác.

Kết luận

Như vậy là chúng tôi đã giải đáp cho bạn đọc xong thắc mắc: Con gái học võ gì rồi đó nhé. Thực tế, các bạn đừng bao giờ hình thành suy nghĩ, chỉ có con trai mới nên học võ mà con gái thì không. Học võ có rất nhiều lợi ích, vì thế dù có là phái “nữ” thì bạn cũng nên học võ, để tốt cho sức khỏe, lại tự vệ tốt hơn. Với 4 môn võ chúng tôi chỉ ra, các bạn hãy lựa chọn cho mình một môn võ và luyện tập ngay nhé, các bạn sẽ sớm thấy tác dụng tuyệt vời của nó.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *